Kinh Nghiệm Du Lịch Thái Nguyên Cho Cặp Đôi (2024)

  • LÃm thế nÃo để đến với du lịch Thái Nguyên?
  • 1. Các điểm du lịch Thái Nguyên
  • a, Hồ Núi Cốc
  • b, Đồi chè Tân CÆ°Æ¡ng
  • c, Hang Phượng HoÃng – Suối Mỏ GÃ
  • d, Chùa Hang
  • 2. Ăn và chÆ¡i gì tại du lịch Thái Nguyên
  • a, Canh gà nấu gừng
  • b, CÆ¡m lam
  • c, Nham
  • d, Măng đắng NgÃn Me
  • e, Măng nhồi thịt
  • 3. Kinh nghiệm đặt phòng tại du lịch Thái Nguyên
  • a, Nam My Van Homestay
  • b, VÄ©nh Lộc Homestay
  • c, Đông Hồ Homestay

Du Lịch Thái Nguyên có vị trí đặc biệt. Là trung tâm chính trị, kinh tế của khu vá»±c Việt Bắc cÅ©ng nhÆ° vùng trung du miền núi Đông Bắc. NÆ¡i đây đã được thiên nhiên hÃo phóng ban tặng cho địa thế thuận lợi cùng những thắng cảnh đẹp, hùng vÄ©.

Là trung tâm kinh tế, chính trị xã hội nên nÆ¡i đây thu hút nhiều khách du lịch tham quan. Một số địa danh du lịch nổi tiếng, hấp dẫn nhÆ°: Suối Mỏ GÃ, hang Phượng HoÃng, hồ Núi Cốc, khu di tích lịch sá»­ ATK Định Hóa… Dân ta xÆ°a nay có câu “Chè Thái, Gái Tuyên” để chỉ sá»± nổi tiếng của vùng đất nÃy về trồng chè. Và chè ở đây cÅ©ng đặc biệt thÆ¡m ngon hÆ¡n chè ở các nÆ¡i khác. Nếu bạn không muốn bỏ lỡ đi du lịch Thái Nguyên vÃo mùa chè thì hãy đến đây vÃo mùa hè. Đây là thời điểm thu hoạch và hái chè của người dân nÆ¡i đây. Vì vậy bạn sẽ có cÆ¡ hội tìm hiểu về một trong những loại chè ngon của Việt Nam. Bên cạnh đó còn có thêm những khoảnh khắc “ảo diệu” bên đồi chè nữa nhé!

LÃm thế nÃo để đến với du lịch Thái Nguyên?

Đường bộ
Từ Hà Nội, các bạn đi qua cầu Thăng Long qua sân bay Nội BÃi theo hướng Quốc lộ 3 để đến Thái Nguyên. Thái Nguyên rất gần với Hà Nội vì vậy khoảng 1h đồng hồ là bạn đến nÆ¡i rồi.

Đường sắt
HÃng ngÃy từ ga Hà Nội có duy nhất một chuyến tÃu xuất phát đi Thái Nguyên lúc 16h20 (TÃu QT1) và sau khoảng 2 tiếng sẽ tới ga Thái Nguyên.

Xem Thêm Kinh nghiệm mở quán trà sữa TeAmo nhượng quyền từ A-Z

Xe khách
Các tuyến xe từ Hà Nội đi Thái Nguyên thường xuất phát ở bến xe Mỹ Đình hoặc bến xe Nam Thăng Long. Bạn có thể đến đây mua vé và xuất phát.

1. Các điểm du lịch Thái Nguyên

a, Hồ Núi Cốc

Địa điểm du lịch nổi tiếng nÃy của Thái Nguyên gắn liền với chuyện tình huyền thoại về chÃng Cốc và nÃng Công. Là một thắng cảnh thiên nhiên hùng vÄ©, sÆ¡n thủy hữu tình bởi vì được bao quanh bởi núi và cây hùng vÄ©. NÆ¡i đây vừa trầm mặc âm u, vừa êm ả hữu tình. Đến đây bạn có thể chèo thuyền trên mặt hồ và tổ chức một số hoạt động khác.

Kinh Nghiệm Du Lịch Thái Nguyên Cho Cặp Đôi (1)

Du Lịch Thái Nguyên Hồ Núi Cốc

b, Đồi chè Tân Cương

Nhắc đến Thái Nguyên là nhắc đến chè. Đến Thái Nguyên mà không đến đồi chè Tân CÆ°Æ¡ng là một thiếu sót. Với 20 ngÃn ha trồng chè. Bạn hãy hình dung giống nhÆ° một thảo nguyên xanh mướt. Đến đây rồi bạn sẽ ngập chìm trong hÆ°Æ¡ng vị thÆ¡m mát, ngọt lÃnh của những lá chè tÆ°Æ¡i xanh. Tại đây bạn có thể hóa thân thÃnh người nông dân thoăn thoắt hái những búp chè tÆ°Æ¡i xanh cho vÃo chiếc gùi sau lÆ°ng rồi mang về được trải nghiệm công đoạn chế biến chè từ lÃm héo, vò, sao chè cho đến thÃnh phẩm là những búp chè khô xoăn tít.

Kinh Nghiệm Du Lịch Thái Nguyên Cho Cặp Đôi (2)

Đồi chè Tân Cương

c, Hang Phượng HoÃng – Suối Mỏ GÃ

Phượng HoÃng là một hang động casto rộng lớn với vẻ đẹp kỳ lạ. Đáy hang có nước trong veo, lại có những bờ cát trắng mịn ven bờ nước. Bên trong hang chứa rất nhiều những nhÅ© đá tạo hình với những hình ảnh nhÆ°: cột chống trời, mẹ bồng con, vÅ© nữ, voi chầu… rất đẹp. Chính giữa lòng hang là khối nhÅ© đá khổng lồ hình chim phượng hoÃng trong tÆ° thế giÆ°Æ¡ng cánh oai hùng.

Kinh Nghiệm Du Lịch Thái Nguyên Cho Cặp Đôi (3)

Bên ngoÃi Hang Phượng HoÃng

d, Chùa Hang

Chùa Hang nằm trên núi Chùa Hang. Nơi đây còn được gọi là “Tiên Lữ Phật Động”, tên chữ là “Kim Sơn Tự”. Đây là Di tích thắng cảnh có đặc điểm đặc biệt là có ba ngọn núi đá lớn, độc lập trên vùng đất bằng phẳng… Ngọn núi đứng giữa có tên là “Huyền Vũ” cao to vững trãi, hai bên là hai ngọn “Thanh Long – Bạch Hổ” vươn cao uy nghi, ba ngọn kết nối nhau bởi dải yên ngựa chừng 1000m.

Kinh Nghiệm Du Lịch Thái Nguyên Cho Cặp Đôi (4)

Chùa Hang – Du Lịch Thái Nguyên

Xem Thêm Cách tính mét vuông đất (m2) chuẩn theo công thức đơn giản

Để khám phá được hết du lịch Thái Nguyên cần rất nhiều thời gian. Trên đây là một số địa điểm nổi bật mình muốn giới thiệu đến bạn. Thái Nguyên còn rất nhiều địa điểm khác nữa.

2. Ăn và chơi gì tại du lịch Thái Nguyên

a, Canh gà nấu gừng

Gà kho gừng thì bạn đã biết rồi phải không? Vậy còn canh gà nấu gừng thì sao? Món canh nÃy nguyên liệu cần có gồm có gÃ, gừng củ, lá gừng non, rượu trắng, muối, bột ngọt, nấm hÆ°Æ¡ng. Khi ăn bát canh gà thÆ¡m lừng, hÆ°Æ¡ng vị đặc biệt, dễ ăn, ấm bụng và dễ chế biến. Đây cÅ©ng là món ăn dân dã và thường được đãi khách của người TÃy ở Thái Nguyên.

Kinh Nghiệm Du Lịch Thái Nguyên Cho Cặp Đôi (5)

Canh gà nấu gừng

b, CÆ¡m lam

CÆ¡m lam nướng chấm với muối vừng là món ăn phổ biến của đồng bÃo vùng cao. Đi lÃm nÆ°Æ¡ng hay vÃo rừng người ta đều đốt cÆ¡m lam. CÆ¡m lam được chế biến từ gạo nếp hÆ°Æ¡ng kết hợp với sợi dừa tÆ°Æ¡i. Khi ăn chấm với muối vừng. Rất ngon. CÆ¡m lam chín dẻo, thÆ¡m lừng ăn với muối lạc. Chắc chắn bạn ăn một lần sẽ nhớ mãi.

Kinh Nghiệm Du Lịch Thái Nguyên Cho Cặp Đôi (6)

Cơm lam – Du lịch Thái Nguyên

c, Nham

Là đặc sản ẩm thá»±c nổi tiếng của xã Hà Châu, Phú Bình. Để thưởng thức món ăn nÃy bạn nên đến đây vÃo mùa trám chín (khoảng cuối tháng 7, đầu tháng 8 âm lịch). Món ăn được lÃm từ 14 loại thá»±c phẩm, gia vị dân dã nhÆ°: cá trắm đen, cá cháy hoặc cá mè trắng, củ chuối tiêu non, vừng, lạc, thịt ba chỉ, khế chua, lá gừng, lá sung, lá nhội, lá đinh lăng, cùi dừa, tÆ°Æ¡ng, dấm thanh… Tất cả những nguyên liệu nÃy cùng bít quyết riêng của người Hà Châu, món nham thÆ¡m ngon béo bùi đã ra đời. Bạn ăn sẽ khó mà quên được.

Kinh Nghiệm Du Lịch Thái Nguyên Cho Cặp Đôi (7)

Thưởng thức Nham

d, Măng đắng NgÃn Me

Được gọi là măng đắng NgÃn Me bởi măng trong món ăn được lấy từ rừng NgÃn Me về. Măng đắng được bÃy bán khá nhiều ở chợ Chùa Hang, Đồng Há»· và dọc Quốc lộ 1B đoạn qua cầu Gia Bẩy.
Không giống với các loại măng khác, măng đắng ngÃn me chỉ nhỏ cỡ bằng ngón tay người lớn. Cách chế biến đơn giản nhất là luộc măng chấm với muối ớt hoặc mắm tôm chanh. Nếu không muốn ăn luộc có thể chế biến măng thÃnh nhiều món: xÃo, nấu canh… mỗi món ăn lại có một vị hấp dẫn riêng.

Kinh Nghiệm Du Lịch Thái Nguyên Cho Cặp Đôi (8)

Măng đắng NgÃn Me

Xem Thêm Kinh Nghiệm Du Lịch Bà Nà Hill Đà Nẵng

e, Măng nhồi thịt

Món măng nhồi thịt thÆ¡m ngon cÅ©ng rất dễ chế biến. Thịt lợn băm nhỏ trộn với nấm hÆ°Æ¡ng, mộc nhÄ©, hÃnh hoa, muối, bột ngọt, hạt tiêu nhồi vÃo những ống măng nứa đã luộc xong đem hấp khoảng 30 phút là bạn đã có món ăn ngon, hấp dẫn rồi.

Kinh Nghiệm Du Lịch Thái Nguyên Cho Cặp Đôi (9)

Măng nhồi thịt

3. Kinh nghiệm đặt phòng tại du lịch Thái Nguyên

Là trung tâm kinh tế, chính trị, xã hội của vùng Tây Bắc nên du lịch tại Thái Nguyên cũng rất được chú trọng với đa dạng các loại hình lưu trú. Trong đó có loại hình homestay. Cùng check qua các homestay tại Thái Nguyên nhé!

a, Nam My Van Homestay

Nam My Van Homestay thiết kế nhiều dạng phòng với cảm hứng lấy ánh sáng tá»± nhiên. Có sân hiên tắm nắng, vườn và khu sinh hoạt chung cho du khách. Homestay có phục vụ bữa sáng cho du khách hÃng ngÃy. Hầu hết các du khách lÆ°u trú đều đánh giá cao về sá»± thân thiện, nhiệt tình giúp đỡ của chủ nhà cÅ©ng nhÆ° không gian sạch sẽ, mang lại sá»± yên tÄ©nh, bình yên cho du khách. Địa chỉ: Phú Xá, ThÃnh phố Thái Nguyên, Thái Nguyên
Điện thoại: 094 182 62 62

Kinh Nghiệm Du Lịch Thái Nguyên Cho Cặp Đôi (10)

Nam My Van Homestay

b, Vĩnh Lộc Homestay

Là một homestay sang chảnh có bể bÆ¡i giữa không gian thiên nhiên xanh mát. Thiết kế hiện đại, có rất nhiều góc sống ảo cho các bạn check in. NÆ¡i đây có vườn nướng BBQ tuyệt đẹp, hồ cá trong nhà và ngoÃi trời. Phòng khách có dÃn karaoke hát trong nhÃ. Cô chủ nhà vô cùng nhiệt tình, giới thiệu, hướng dẫn sá»­ dụng đồ rất cẩn thận. Địa chỉ: Phú Thịnh, Thuận ThÃnh, Phổ Yên, Thái Nguyên
Điện thoại: 0989 666 414 – 0983 052 705

Kinh Nghiệm Du Lịch Thái Nguyên Cho Cặp Đôi (11)

Vĩnh Lộc Homestay

c, Đông Hồ Homestay

Thiết kế hiện đại. Thân thiện với thiên nhiên. Không gian sạch sẽ, thoáng mát mang lại không gian thÆ° thái và yên tÄ©nh cho du khách. Giá cả hợp lý. Địa chỉ: DT 270 Hồ Núi Cốc, ThÃnh phố Thái Nguyên, Thái Nguyên
Điện thoại: 0165 521 5588

Kinh Nghiệm Du Lịch Thái Nguyên Cho Cặp Đôi (12)

Đông Hồ Homestay

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Thái Nguyên. Hi vọng bạn sẽ có chuyến đi vui vẻ. Cần tìm thêm nhiều hơn các thông tin về du lịch,, nhớ truy cập thuenhadulich.vn nhé!

Đăng bởi: Diễm Tuyền Nguyễn

Từ khoá: Kinh Nghiệm Du Lịch Thái Nguyên Cho Cặp Đôi

Kinh Nghiệm Du Lịch Thái Nguyên Cho Cặp Đôi (2024)
Top Articles
Latest Posts
Article information

Author: Sen. Emmett Berge

Last Updated:

Views: 6285

Rating: 5 / 5 (80 voted)

Reviews: 95% of readers found this page helpful

Author information

Name: Sen. Emmett Berge

Birthday: 1993-06-17

Address: 787 Elvis Divide, Port Brice, OH 24507-6802

Phone: +9779049645255

Job: Senior Healthcare Specialist

Hobby: Cycling, Model building, Kitesurfing, Origami, Lapidary, Dance, Basketball

Introduction: My name is Sen. Emmett Berge, I am a funny, vast, charming, courageous, enthusiastic, jolly, famous person who loves writing and wants to share my knowledge and understanding with you.