Kinh nghiệm đi Tây Thiên đường đi – điểm tham quan – giá cáp treo (2024)

Với bÃi viết dưới đây, chúng mình sẽ chia sẻ cho du khách những Kinh nghiệm đi Tây Thiên hữu ích nhất

Khu danh thắng Tây Thiên ở huyện Tam Đảo, tỉnh VÄ©nh Phúc nổi tiếng của sá»± hòa hợp 2 đạo thờ là đạo thờ Phật và đạo thờ Mẫu. HÃng năm thu hút rất đông du khách thập phÆ°Æ¡ng đến tham gia mùa lễ hội vÃo tháng 2 âm lịch, nÆ¡i đây cÅ©ng nổi tiếng với Thiền phái Trúc Lâm Tây Thiên là nÆ¡i tổ chức các khóa tu cho thanh thiếu niên mùa hè.

Cẩm nang Kinh nghiệm đi Tây Thiên

Khoảng cách từ Hà Nội đến Tây Thiên

Kinh nghiệm đi Tây Thiên đường đi – điểm tham quan – giá cáp treo (1)

Danh thắng Tây Thiên nằm ở xã Đại Đình huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc. Từ Hà Nội đến Tây Thiên, du khách phải di chuyển quãng đường gần 70km.

CГі 2 Д‘Ж°б»ќng Д‘i tб»« HГ Nб»™i Д‘i TГўy ThiГЄn ВÂcho phЖ°ЖЎng tiện riГЄng lГ

1, Từ cầu Thăng Long, đến ngã 4 Nam Hồng thì rẽ trái đi theo đường Mê Linh – Phúc Yên – Vĩnh Yên.

2, Đi từ ngã tÆ° sân bay Nội BÃi, rẽ trái đi Phúc Yên – VÄ©nh Yên. Từ thÃnh phố VÄ©nh Yên đi thêm khoảng 20km theo bảng chỉ dẫn đi Tam Đảo là đến nÆ¡i.

Bạn cũng có thể lựa chọn di chuyển bằng phương tiện công cộng như xe bus, xe khách đi lên Tam Đảo xuống ở Tây Thiên.

Lễ hội Tây Thiên

Kinh nghiệm đi Tây Thiên đường đi – điểm tham quan – giá cáp treo (2)

Kinh nghiệm đi Tây Thiên mùa lễ hội

Lễ hội Tây Thiên được tổ chức vÃo ngÃy 15/2 âm lịch hÃng năm thu hút hÃng ngÃn du khách từ khắp nÆ¡i đổ về thắp hÆ°Æ¡ng tưởng nhớ công lao của Quốc Mẫu và tham gia các chÆ°Æ¡ng trình lễ hội được tổ chức long trọng ở trong đây nhÆ° lễ rước, lễ diễn cổ…

Du khách cÅ©ng có thể chọn đi Tây Thiên vÃo mùa hè, đây là lúc các khóa thiền tu được tổ chức cho thanh thiếu niên. Được những cánh rừng nguyên sinh bao bọc, thời tiết ở Tây Thiên quanh năm mát mẻ, mùa đông và xuân thường có nhiều sÆ°Æ¡ng mù, nhất là trên đền Quốc Mẫu Tây Thiên.

Xem Thêm Kinh nghiệm du lịch Quảng Bình cho gia đình có con nhỏ của nhà Cua

Những điểm tham quan ở Tây Thiên

Theo Kinh nghiệm đi Tây Thiên sau khi xuống xe, du khách tiến vÃo cổng Tam Quan của Tây Thiên chụp ảnh lÆ°u niệm, tham quan và đi tiếp tới các điểm. Dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn lịch trình tham quan Tây Thiên bằng xe điện, cáp treo hoặc đường bộ băng qua suối.

Đền Thỏng – Chùa ÂThiên Ân

Kinh nghiệm đi Tây Thiên đường đi – điểm tham quan – giá cáp treo (3)

Kinh nghiệm đi Tây Thiên

Đây là điểm đầu tiên du khách đặt chân vÃo khi qua cổng tam quan Tây Thiên. Đền Thỏng rộng và thoáng, nổi bật với cây đa Chín Cội với tuổi đời hÃng trăm năm tuổi. Từ đền Thỏng, du khách bắt đầu hÃnh trình khám phá đền Mẫu và những công trình kiến trúc cổ.

Đại bảo tháp Mandala

Kinh nghiệm đi Tây Thiên đường đi – điểm tham quan – giá cáp treo (4)

Đại Bảo tháp kiến trúc theo truyền thống Kim CÆ°Æ¡ng Thừa được xây dá»±ng lần đầu tiên tại Việt Nam. Do Đức Pháp VÆ°Æ¡ng Gyalwang Drukpa đã trá»±c tiếp hướng dẫn thiết kế và yểm tâm theo đúng lời Phật dạy trong kinh điển về cách kiến lập VÅ© trụ đại Mandala. Đại bảo Tháp là công trình tập trung những điểm nguyên lí cốt lõi của Phật giáo nhÆ° 6 yếu tố hình thÃnh nên vÅ© trụ và sá»± sống, gọi là Lục đại: Địa, Thủy, Hỏa, Phong, Không và Thức hay mười ba tầng thu nhỏ của đỉnh Tháp tượng trÆ°ng cho mười ba quả vị viên mãn của con đường thÃnh tá»±u chính đẳng, chính giác mà mỗi Phật tá»­ về đây đều có cÆ¡ hội chiêm nghiệm, thiền định riêng.

Đền Cậu

Kinh nghiệm đi Tây Thiên đường đi – điểm tham quan – giá cáp treo (5)

Đền Cậu được nhân dân ở đây tÆ°Æ¡ng truyền rằng khởi nguồn là khe Trường Sinh, nÆ¡i có đặt bát hÆ°Æ¡ng và một hòn đá, là nÆ¡i “Cậu” chiêu mộ và nuôi quân theo phò Quốc Mẫu Tây Thiên. Bởi vậy, nhiều người lên đền Cậu mong cầu tÃi, phúc, lộc, thọ và những điều tốt đẹp về tình duyên và con cái. Từ đền Cậu có cáp treo đi thẳng lên đền Quốc Mẫu Tây Thiên, giá vé người lớn trên 1,3m khứ hồi 240.000 VND, 1 chiều 150.000 VND ; Trẻ em cao từ 1m – 1,3m: khứ hồi 160.000 VND, 1 chiều100.000 VND; Trẻ em cao dưới 1m được miễn phí vé.

Thác Bạc

Kinh nghiệm đi Tây Thiên đường đi – điểm tham quan – giá cáp treo (6)

Kinh nghiệm đi Tây Thiên

Từ trên cáp treo Tây Thiên nhìn xa sẽ thấy Thác Bạc trong mây mù sÆ°Æ¡ng phủ, từ danh thắng Tây Thiên không có đường đi ra Thác Bạc. Kể cả vÃo mùa khô hay mùa mÆ°aÂđều có nước, giữa mÃu xanh bạt ngÃn của cánh rừng nguyên sinh, mÃu nướcÂánh nhÆ° mÃu bạc.

Xem Thêm Hội An ngày mưa lãng mạn trong khung hình lứa đôi

Đền Quốc Mẫu Tây Thiên

Kinh nghiệm đi Tây Thiên đường đi – điểm tham quan – giá cáp treo (7)

ban thờ Quốc Mẫu Tây Thiên

Đây là đền chính ở danh thắng Tây Thiên mà bất kì du khách nÃo về đây đều sẽ ghé vÃo đây chiêm bái. Đền thờ Quốc Mẫu Lăng Thị Tiêu được biết là VÆ°Æ¡ng phi của vua Hùng VÆ°Æ¡ng thứ 7. Bà có công cùng chồng thống nhất giang sÆ¡n, mở mang bờ cõi, xây dá»±ng một thời kì thái bình thịnh trị cho đất nước khi dạy nhân dân cách trồng lúa, giữ lá»­a. Sau khi mất, bà được sắc phong là Quốc Mẫu Tây Thiên, được thờ phụng tại núi Thạch BÃn, thường hiển linh giúp các đời vua Hùng sau giúp nước lên được suy tôn “Tam Đảo SÆ¡n Trụ Quốc Mẫu Tối Đại Linh VÆ°Æ¡ng – Thượng Đẳng Phúc Thần”, bên cạnh thờ Quốc Mẫu Tây Thiên còn có những ngôi đền khác thờ các mẫu cai quan trời, đất, non nước nhÆ° Mẫu Thượng NgÃn, Mẫu Thượng Thiên, Mẫu Thượng Địa và Mẫu Thượng Thoải.

Chùa Tây Thiên Đây là ngôi chùa chính cùng với đền Quốc Mẫu Tây Thiên trong danh thắng Tây Thiên.

Kinh nghiệm đi Tây Thiên đường đi – điểm tham quan – giá cáp treo (8)

Đền Cô Chín – Âđền Mẫu Địa – nhà thờ Tổ – ÂMộ tổ thiền sÆ° – bÃn cờ Tiên: đây là những địa điểm xung quanh đền chính Quốc Mẫu Tây Thiên và chùa Tây Thiên du khách có thể lá»±a chọn đến tham quan, vãn cảnh cầu may.

Chùa Phù Nghi – đền Cô – Ni co Tịnh Thất 3 địa điểm nÃy nằm khá xa khu chùa Quốc Mẫu Tây Thiên, chỉ những ai lá»±a chọn di chuyển bằng đường rừng núi thì mới có thể đến được những địa điểm nÃy. Nếu đi cáp treo mà muốn tham quan những địa điểm nÃy thì sẽ phải đi bộ khá xa.

Kinh nghiệm đi Tây Thiên đường đi – điểm tham quan – giá cáp treo (9)

Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên

Thiền Viện Trúc Lâm Tây ThiênCách khu danh thắng Tây Thiên tầm 2km, bạn nên lựa chọn đi xe khách 20k từ bãi đỗ xe sang Thiền viện Trúc Lâm bởi đường khá nhỏ, xe từ 7 đến 9 chỗ xe đi được. Cùng với thiền Viện Trúc Lâm Yên Tử, thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt, đây là 3 thiền viện lớn nhất Việt Nam, nơi tổ chức nhiều khóa tu cho thanh thiếu niên, tăng, ni…

Xem Thêm Kinh Nghiệm Du Lịch Lai Châu Tự Túc mới Nhất

Khu du lịch Tam Đảo

Kinh nghiệm đi Tây Thiên đường đi – điểm tham quan – giá cáp treo (10)

Nhiều cặp đôi chọn Tam Đảo lÃm nÆ¡i chụp ảnh cưới

Đến tham quan Tây Thiên, du khách có thể kết hợp du lịch Tam Đảo, từ danh thắng Tây Thiên lên khu du lịch Tam Đảo khoảng 20km. Mùa hè lên đây đặc biệt mát mẻ và dễ chịu với khí hậu cận ôn đới, những cánh rừng thông bạt ngÃn hay tận hưởng kì nghỉ trong những khu biệt thá»± sang trọng bên đỉnh núi. Bạn có thẻ ghé thăm nhà thờ đá Tam Đảo, đỉnh Rùng Rình, tháp truyền hình hay Cổng Trời. Từ thị trấn Tam Đảo đi Thác Bạc gần hÆ¡n rất nhiều.

Lưu ý khi đi Tây Thiên

Kinh nghiệm đi Tây Thiên đường đi – điểm tham quan – giá cáp treo (11)

Kinh nghiệm đi Tây Thiên

Vật dụng nếu đi vÃo mùa hè, nên chọn áo dÃi tay, mÅ© rộng vÃnh, đi dép (nếu đi đường suối, đi giÃy dễ bị ướt); đi vÃo mùa đông và xuân nên mang theo áo khoác mỏng vì thời tiết lúc nÃy khá lạnh.

Nên chuẩn bị chủ động nước uống và thức ăn nhẹ khi đi Tây Thiên qua trưa. Đi đường suối tham quan Tây Thiên mất khoảng 3 đến 4 tiếng, còn nếu đi bằng cáp treo và xe điện thì chỉ từ 1 tiếng rưỡi đến 2 tiếng.

Lễ Với khách vãn cảnh tham quan, có thể tùy tâm chuẩn bị lễ chay tịnh như hương, hoa quả, bánh kẹo… những ai đi lễ đền Mẫu, đền Cậu có thể mang lễ mặn.

Với những chia sẻ trên về Kinh nghiệm đi Tây Thiên, chúng tôi hi vọng đã giúp bạn có thêm những hÃnh trang hữu ích nhất.

Bạn có muốn chuyến du lịch tham quan Tây Thiên, về viếng Quốc Mẫu hay tham dự các khóa học tu ngắn hạn ở Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên? Hãy tham khảo các TOUR DU LỊCH LỄ HỘI, CHÙA CHIỀN và gọi ngay cho chúng tôi theo Hotline 0989 552 520 – 0904 708 218.

Chúc bạn có chuyến đi thoải mái, trọn vẹn, bình an.

Đăng bởi: Phạm Sỹ Tuấn

Từ khoá: Kinh nghiệm đi Tây Thiên đường đi – điểm tham quan – giá cáp treo

Kinh nghiệm đi Tây Thiên đường đi – điểm tham quan – giá cáp treo (2024)
Top Articles
Latest Posts
Article information

Author: Barbera Armstrong

Last Updated:

Views: 6283

Rating: 4.9 / 5 (79 voted)

Reviews: 94% of readers found this page helpful

Author information

Name: Barbera Armstrong

Birthday: 1992-09-12

Address: Suite 993 99852 Daugherty Causeway, Ritchiehaven, VT 49630

Phone: +5026838435397

Job: National Engineer

Hobby: Listening to music, Board games, Photography, Ice skating, LARPing, Kite flying, Rugby

Introduction: My name is Barbera Armstrong, I am a lovely, delightful, cooperative, funny, enchanting, vivacious, tender person who loves writing and wants to share my knowledge and understanding with you.